Cửa hút và cửa xả thẳng hàng (inline) cho phép lắp trực tiếp vào hệ thống đường ống mà không cần thay đổi nhiều kết cấu.
Phù hợp cho phòng máy hẹp, hệ thống đường ống chằng chịt hoặc khu vực lắp đặt hạn chế diện tích.
Cánh bơm ly tâm kín và buồng xoắn tối ưu hóa thủy lực, giúp giảm tổn thất và nâng cao hiệu suất.
Khi kết hợp biến tần điều khiển tốc độ, bơm vận hành phù hợp với nhu cầu thực tế, tiết kiệm đáng kể chi phí điện.
Thân bơm bằng gang đúc HT200 hoặc inox 304/316, chống ăn mòn và chịu áp lực tốt.
Trục bơm thép hợp kim hoặc inox, phớt cơ khí cao cấp chống rò rỉ.
Ổ trục bi chịu tải nặng, giảm rung, hoạt động ổn định lâu dài.
Có thể tháo cụm quay (rotor) mà không cần tháo toàn bộ bơm khỏi đường ống.
Tiết kiệm thời gian và chi phí bảo dưỡng định kỳ.
Phù hợp cho cấp nước sinh hoạt, tăng áp tòa nhà, tuần hoàn HVAC, dẫn nước nóng/lạnh, hệ thống PCCC, công nghiệp chế biến.
Do thiết kế tối ưu và vật liệu bền bỉ, giá mua có thể cao hơn các dòng bơm ly tâm ngang cùng công suất.
Giống hầu hết bơm ly tâm, chiều cao hút của bơm inline thường ≤ 4–6m, do đó yêu cầu đặt bơm gần nguồn cấp hoặc sử dụng hệ thống mồi/van một chiều.
Để đạt hiệu suất và độ bền tối đa, trục bơm và động cơ cần đồng tâm tuyệt đối; việc này đòi hỏi kỹ thuật lắp đặt chuyên nghiệp.
Nguyên nhân
Không mồi nước hoặc mất nước mồi.
Đường ống hút bị hở, rò rỉ.
Van một chiều hỏng hoặc kẹt.
Cánh bơm bị tắc nghẽn.
Cách sửa
Ngừng bơm, mồi đầy nước trước khi khởi động.
Kiểm tra, siết chặt hoặc thay gioăng các mối nối ống hút.
Sửa hoặc thay van một chiều.
Tháo buồng bơm, vệ sinh và loại bỏ dị vật trong cánh.
Nguyên nhân
Mất cân bằng động bánh công tác.
Vòng bi mòn hoặc khô mỡ bôi trơn.
Bệ đỡ bơm không vững hoặc bu-lông bị lỏng.
Hiện tượng xâm thực (cavitation) do áp suất hút thấp.
Cách sửa
Cân bằng lại cánh bơm hoặc thay mới nếu mòn, biến dạng.
Tra mỡ hoặc thay vòng bi mới.
Siết chặt bu-lông cố định bơm và sử dụng đệm cao su giảm chấn.
Giảm chiều cao hút, loại bỏ túi khí trong ống hút.
Nguyên nhân
Cánh bơm bị mòn, biến dạng.
Đường ống bị tắc nghẽn hoặc bám cặn.
Tốc độ quay của động cơ thấp hơn định mức.
Cách sửa
Kiểm tra và thay mới cánh bơm nếu mòn quá giới hạn.
Vệ sinh toàn bộ đường ống hút – đẩy.
Kiểm tra hệ thống điện và biến tần, đảm bảo tốc độ quay đúng chuẩn.
Nguyên nhân
Phớt cơ khí mòn hoặc nứt.
Gioăng cao su hỏng, chai cứng.
Mặt lắp ghép giữa các bộ phận không kín.
Cách sửa
Thay phớt cơ khí đúng loại.
Thay gioăng mới, bôi lớp chống rò chuyên dụng.
Kiểm tra, gia công lại bề mặt lắp ghép nếu bị xước, cong vênh.
Nguyên nhân
Vòng bi khô mỡ hoặc bị kẹt.
Quá tải do chạy ngoài dải thiết kế.
Hệ thống làm mát động cơ bị bẩn.
Cách sửa
Tra mỡ bôi trơn, thay vòng bi mới nếu cần.
Điều chỉnh lưu lượng và áp suất về đúng phạm vi khuyến nghị.
Làm sạch khe tản nhiệt và quạt làm mát động cơ.
https://vietnhat.company/may-bom-nuoc-ly-tam-truc-dung-isg80100a-cong-suat-22kw.html
Máy bơm lắp thẳng trục đứng, bơm đồng trục thẳng đứng ISG80-100A, IRG80-100A 2.2kw, 10m3, 44.8m
6.307.200 VND